Nét đẹp nơi tâm linh

7209
June 13, 2017
Thực hiện quy định 1665/QĐ-UBND về quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã triển khai việc phục vụ áo choàng dài đối với những du khách có trang phục chưa phù hợp khi vào tham quan khu Đài Tưởng niệm. 
 
 
 
 
Du khách vui vẻ, thích thú khi khoác áo choàng vào tham quan Đài Tưởng niệm
 
Vấn đề trang phục của du khách khi tham quan các khu di tích, đình, đền, chùa và những nơi tôn nghiêm ở Việt Nam đã được bàn thảo khá sôi nổi trên nhiều diễn đàn thông tin đại chúng. Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập giao lưu văn hóa, hiện nay lượng khách quốc tế đến với Việt Nam ngày càng đông. Làm thế nào để mỗi du khách hài lòng  “nhập gia tùy tục”, hiểu và trân trọng những nét đẹp văn hóa truyền thống  và phong tục tập quán riêng của nước sở tại. Việc cho du khách thấy thoải mái, mỉm cười khoác trên mình chiếc áo choàng kín đáo và mang đậm nét đặc trưng là cách ứng xử lịch thiệp cần thiết.
 
Thành kính niềm tri ân
 
Chính vì vậy, giải pháp xây dựng quy định tham quan khu Đài Tưởng niệm gắn với trang phục là nét đẹp kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Điều này khiến du khách có thêm thiện cảm và ấn tượng về công tác đón tiếp, phục vụ khách chu đáo của Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Ông Trần Trung Bắc, nhân viên Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình TTX Việt Nam về công tác chuẩn bị áo choàng
cho du khách mặc khi  tham quan Đài Tưởng niệm
 
Công tác tuyên truyền về bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của Thành phố Hà Nội đã và đang được các cơ quan báo chí và đài truyền hình liên tục đưa tin tới đông đảo người dân và du khách nghiêm túc chấp hành, cùng tạo nên một nét đẹp về văn hóa nơi tôn nghiêm.
  
 
 
Phóng viên TTX Việt Nam phỏng vấn khách tham quan Đài tưởng niệm
 
Bài và ảnh: Nguyễn Anh Tuấn - phòng Giáo dục & Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...