“Cảm ơn lòng mến khách của các bạn”

6880
September 07, 2017
“Cảm ơn lòng mến khách của các bạn” - Đó là một trong rất nhiều lời cám ơn của du khách khi tới tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò dành cho bộ phận phục vụ. Mỗi năm, di tích đón hàng trăm nghìn lượt khách tới tham quan, chính vì vậy, khâu đón tiếp khách của bộ phận phục vụ gồm: bảo vệ, bán vé, soát vé, lễ tân, thuyết minh, vệ sinh luôn phải chu đáo, nhiệt tình, thân thiện và đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.
Thể hiện tính chuyên nghiệp, tận tụy trong phục vụ du khách là chủ trương được lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đặt lên hàng đầu. Để làm tốt công tác phục vụ, đơn vị đã mở những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, mời giảng viên của nhiều trường đại học có uy tín tới tập huấn cho cán bộ, viên chức về các kỹ năng đón tiếp, phục vụ khách tham quan. Mặt khác, để nâng cao trình độ ngoại ngữ, lãnh đạo Ban cũng tạo điều kiện về thời gian, công việc cũng như khuyến khích cán bộ, nhân viên tự học nhằm đáp ứng được yêu cầu công việc.
Trong những năm gần đây, số lượng khách tới thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tăng cao, nên việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách được đặc biệt chú trọng. Đội ngũ bảo vệ thường xuyên tham gia tập huấn nghiệp vụ an ninh; phòng cháy chữa cháy để sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra. Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng xây dựng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách tham, các đoàn khách cấp cao trong và ngoài nước tới thăm, làm việc tại di tích; xây dựng các phương án thoát hiểm cho khách khi xảy ra hỏa hoạn, thiên tai; trang bị tủ thuốc và những đồ dùng sơ cứu ban đầu phòng khi khách không may bị mệt.
 
 
 
  
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ
John Mc.Cain thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
Du khách khi tới thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò cảm thấy rất thoải mái, an tâm và vui vẻ ngay từ ngoài cổng di tích với bãi gửi xe rộng rãi, sạch sẽ, thuận tiện và miễn phí. Nhân viên bảo vệ, bán vé luôn tươi cười, chào hỏi khách; tuyệt đối không có tình trạng người bán hàng rong chèo kéo du khách trước cổng di tích. Ban Quản lý Di tích cũng đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội làm gờ giảm tốc, vạch sang đường đảm bảo an toàn cho khách khi sang đường; phối hợp với Công an phường Trần Hưng Đạo, các lực lượng bảo vệ của Hà Nội Tower, Viện Kiểm sát, Tòa án… đảm bảo an ninh, trật tự bên ngoài khu di tích.
 
 
Bãi gửi xe rộng rãi, sạch sẽ, thuận tiện và miễn phí
 
 
 
 
 
  
Nhân viên bảo vệ, bán vé, lễ tân luôn tươi cười, chào đón khách
 
Trong quá trình tham quan, du khách luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bộ phận phục vụ: lễ tân, thuyết minh, soát vé… Đặc biệt, có nhiều du khách trong thời gian tham quan đã sơ ý làm rơi hoặc để quên đồ, từ những đồ vật có ít giá trị như: một chiếc găng tay, một bao máy ảnh, thẻ gửi xe, quyển sách hay  tấm bưu ảnh… tới những tài sản có giá trị như: máy ảnh, điện thoại, ví, tiền mặt, thẻ ngân hàng… đều được nhân viên của di tích tận tình tìm kiếm và trao trả lại tận tay. Niềm vui, niềm hạnh phúc, những nụ cười của du khách khi nhận lại các đồ vật cũng là niềm vui, hạnh phúc của cán bộ, nhân viên khu Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
 
 
 
 
Niềm vui, niềm hạnh phúc và những nụ cười của du khách
 khi nhận lại các đồ vật của mình
 
Với chúng tôi: những cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thì câu nói “Cảm ơn lòng mến khách của các bạn” chính là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên ra sức làm việc, học tập, hoàn thiện bản thân; là niềm vui, hạnh phúc khi được cống hiến hết mình cho “Ngôi nhà thứ hai” của mình.                     
Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
 Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...