Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách

3126
August 10, 2017
Trong những năm qua, công tác quảng bá thu hút khách đến với các bảo tàng, di tích đã được nhiều đơn vị triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, lượng khách đến tham quan các điểm di tích, bảo tàng không ngừng gia tăng.
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã và đang là một trong những điểm đến thu hút khá đông du khách trong nước và quốc tế. Trong 5 năm trở lại đây, số lượng khách năm sau tăng hơn năm trước đạt từ 10 đến 15%. Đặc biệt là trong những ngày nghỉ, những dịp Lễ, Tết, lượng khách nội địa tăng lên đáng kể. Để có được kết quả trên, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã mạnh dạn đổi mới phương thức quản lý, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, đầu tư cho công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, viên chức với phương châm: “Xây dựng hình ảnh đẹp về di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong mắt du khách”.
Công tác đón tiếp, phục vụ khách được chú trọng, quân tâm đầu tư có bài bản. Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò mời giảng viên, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách như: bảo vệ, bán vé, soát vé, lễ tân, thuyết minh. Phong cách phục vụ đã thực sự đổi mới trong 2 năm qua: thân thiện, niềm nở, chu đáo trong việc đón tiếp khách đến tham quan, làm việc.
 
 
Nhân viên soát vé luôn nở nụ cười chào đón khách
 
Bộ “Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan của Thành phố Hà Nội” và “Quy tắc ứng xử văn minh du lịch”được phổ biến tới toàn thể cán bộ viên chức và người lao động và được treo công khai tại đơn vị để cùng thực hiện.
Những đoàn khách có đăng ký trước luôn nhận được sự chào đón ngay từ khi xuống xe, bước vào cổng di tích. Những ngày trời mưa, bộ phận lễ tân chuẩn bị sẵn sàng 50 chiếc ô phục vụ khách. Du khách sử dụng trang phục chưa phù hợp, Ban Quản lý đã chuẩn bị áo choàng cho khách mượn miễn phí khi tham quan khu Đài Tưởng niệm. Đó là những chiếc áo dài màu xanh rêu phù hợp với không gian di tích, được may nhiều kích cỡ, dành cho cả nam và nữ. Việc này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng,  được khách ghi nhận, đánh giá cao.
 
 
Phóng viên Đài Truyền hình TTX phỏng vấn du khách về việc
sử dụng áo choàng khi tham quan Đài Tưởng niệm
 
Việc đa dạng hóa các hoạt động tại di tích được đưa ra như một giải pháp tích cực để tháo gỡ những khó khăn hiện tại. Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức nhiều buổi tham quan học tập, rút kinh nghiệm từ các đơn vị bảo tàng, di tích; mời chuyên gia trong lĩnh vực bảo tàng đến chia sẻ kinh nghiệm; xây dựng những kế hoạch chuyên môn dài hạn; mở ra nhiều hoạt động hướng tới công chúng, tạo điều kiện cho công chúng được tham gia, được trải nghiệm, kích thích sự hứng thú của công chúng khi đến với di tích. Hệ thống trưng bày thường xuyên luôn được quan tâm bổ sung, chỉnh lý; nhiều hoạt động khác đã và đang được Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức, thu hút được khá đông công chúng tham gia: Tổ chức thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò; Chương trình giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng là những cựu tù chính trị với thế hệ trẻ; Đặc biệt là chương trình giao lưu giữa những con người từng ở hai chiến tuyến: Cựu tù binh Mỹ và những cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý, chăm sóc tù binh phi công Mỹ.
 
 
Giao lưu giữa cán bộ làm công tác quản lý tù binh phi công Mỹ với
các thành viên “Hội Trái tim người lính Hoa Kỳ”
(còn tiếp) 
Nguyễn Thị Khánh Hồng - Phòng Giáo dục Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...