Chuyến thăm của Thống đốc bang Utah, Hoa Kỳ

2592
August 30, 2017
Theo lời mời của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngài Gary Herbert - Thống đốc bang Utah, Hoa Kỳ cùng các quan chức và doanh nghiệp trong bang đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 29/8 đến hết ngày 3/9. Chuyến đi với mục đích tăng cường hơn nữa hợp tác giữa các bang của Hoa Kỳ nói chung và bang Utah nói riêng với các địa phương Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, sáng ngày 30/8 trước khi có cuộc hội kiến với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, ngài Gary Herbert đã dành thời gian đến thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò với mong muốn tìm hiểu thêm các thông tin về thời kỳ chiến tranh, đặc biệt là những thông tin liên quan đến tù binh phi công Hoa Kỳ bị tạm giam tại trại giam Hỏa Lò giai đoạn 1964 - 1973, nơi vẫn được biết đến với tên gọi Hà Nội Hilton. Đã từng đi thăm một số nhà tù do thực dân Pháp xây dựng tại một số nước thuộc địa, ngài Gary Herbert cùng đoàn đại biểu rất xúc động về cuộc sống của tù chính trị Việt Nam dưới chế độ thực dân Pháp, đồng thời rất ấn tượng đối với những chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam dành cho tù binh phi công Mỹ.
Thống đốc bang Utah cho rằng việc gìn giữ và phát triển khu di tích Hỏa Lò là rất đúng đắn, biến nơi đây thành nơi giáo dục về lịch sử không chỉ tới người dân Việt Nam mà còn nhiều du khách quốc tế. Bất cứ ai sau chuyến tham quan cũng sẽ thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, và ngài mong rằng mọi người sẽ nỗ lực hết sức xây dựng một thế giới hòa bình và nhân ái. 
Ngài Gary Herbert thay mặt đoàn cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò về sự đón tiếp thân tình, nhấn mạnh rằng quan hệ hai nước giờ đây đã tốt đẹp và ngài rất mong muốn hợp tác với Thành phố Hà Nội, giúp thắt chặt ngoại giao đôi bên. Bang Utah với thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đã biến một sa mạc khô cằn thành một vùng đất trù phú. Với những thành tựu hiện có, ngài Gary Herbert cam kết sẽ hỗ trợ Thành phố Hà Nội trong việc chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, quy hoạch phát triển nguồn nước, thúc đẩy hợp tác và đầu tư thương mại hai chiều trên cơ sở hai bên cùng có lợi.
Một số hình ảnh tham quan của đoàn:
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tham quan sa bàn toàn cảnh nhà tù
 
 
Tìm hiểu về các hình thức tra tấn, xử tử tù nhân của thực dân Pháp
 
 
Đoàn tham quan trưng bày về tù binh phi công Hoa Kỳ
 
 
Ngài Gary Herbert, Thống đốc bang Utah bắt tay cảm ơn 
đồng chí Đặng Văn Biểu, Phó Trưởng BQL Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Ngài Thống đốc viết cảm tưởng sau chuyến tham quan
Hoàng Cao Tiến - phòng Giáo dục, Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...