Hiệu quả, ý nghĩa, xúc động và hạnh phúc

1955
September 08, 2017
Đó là cảm nhận chung của 02 đảng viên mới thuộc Chi bộ VOV4 - Đài Tiếng nói Việt Nam, buổi lễ kết nạp được tổ chức tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, ngày 07/9/2017.
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2017), đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (07/9/1945 - 07/9/2017), Chi bộ Hệ phát thanh Dân tộc (VOV4) đã tổ chức dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tham quan và tổ chức lễ kết nạp 02 đảng viên mới tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đúng vào ngày ý nghĩa này.
 
 
Đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm
 
Toàn thể đảng viên của Chi bộ VOV4 đã về dự đông đủ, ngoài ra còn có sự hiện diện của đồng chí Bùi Hữu Hanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cùng các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Hệ phát thanh Dân tộc - Đài Tiếng nói Việt Nam. 
Các đồng chí đảng viên đã vô cùng xúc động khi đứng trước anh linh các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam, bị thực dân Pháp bắt giam và đã hy sinh anh dũng tại Nhà tù Hỏa Lò. Đặc biệt, đoàn còn được tìm hiểu thêm nhiều nội dung trưng bày mang ý nghĩa giáo dục, nhân văn cao cả đang được giới thiệu tại đây. Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò ngày nay đã và đang là điểm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước, bởi lẽ đây là điểm tham quan “có một không hai” ở Thủ đô, tồn tại trên 120 năm, chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử đấu tranh cách mạng của quân và dân Thủ đô. Là bằng chứng rõ ràng nhất về chế độ hà khắc của thực dân Pháp đối với nhân dân Việt Nam; Đồng thời nơi đây cũng là một trong những biểu tượng cho tinh thần nhân văn, nhân ái, yêu hòa bình của dân tộc Việt Nam.
 
 
Các đại biểu tham quan trưng bày tại di tích
 
Hàng ngày, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã đón gần một nghìn lượt khách tham quan, họ đến từ mọi miền Tổ quốc và từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều đoàn chính khách, nhiều đoàn ngoại giao quan trọng. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, di tích còn là địa chỉ được nhiều Chi bộ lựa chọn để tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới, tổ chức các buổi sinh hoạt truyền thống, như: Chi bộ Văn hóa - Đời sống - Khoa giáo (VOV2) - Đài Tiếng nói Việt Nam; Chi bộ Kỹ thuật và Chi bộ khối Kinh tế - Tài chính thuộc Trung tâm Internet Việt Nam; Chi bộ Văn phòng; Chi bộ Phòng Kỹ thuật - Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn… và hôm nay là Chi bộ VOV4 - Đài Tiếng nói Việt Nam.
 
 
Đại diện cấp ủy trao Quyết định cho Đảng viên mới Thào Hoàng Minh
 
Tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới tại các điểm di tích lịch sử đã góp phần tích cực vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin cho thế hệ trẻ vào sự nghiệp cách mạng mà các thế hệ đi trước đã phải hy sinh để giành lại. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
 
Đảng viên Nguyễn Việt Phú đọc lời Tuyên thệ trước Đảng kỳ
 
Toàn thể đảng viên trong Chi bộ VOV4 cùng 2 đồng chí đảng viên mới là Nguyễn Việt Phú và Thào Hoàng Minh đã được hưởng trọn vẹn sự thiêng liêng của buổi lễ. “Hiệu quả, ý nghĩa, xúc động và hạnh phúc” là cảm nhận chung của 2 đảng viên mới được kết nạp vào Đảng hôm nay. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Đức Toàn - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Hệ phát thanh Dân tộc đã nhấn mạnh: “Đây chính là động lực để hai đồng chí đảng viên mới tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành”.
 
 
Đồng chí Tạ Đức Toàn - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Hệ phát thanh Dân tộc 
giao nhiệm vụ cho 2 đảng viên mới
Nguyễn Thị Khánh Hồng - Phòng Giáo dục, Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...