Điểm đến để trải nghiệm

1220
December 31, 2016
Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2017, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến để tham quan và trải nghiệm được du khách Việt Nam và quốc tế ưu tiên lựa chọn.
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 1,5km, gần các các địa điểm tham quan nổi tiếng khác của Hà Nội.  Lợi thế này tạo điều kiện rất lớn để khách tham quan có thể tìm hiểu và học tập về một phần lịch sử Việt Nam. 
Nhà tù Hỏa Lò do thực dân Pháp xây dựng năm 1896 tại Hà Nội và được mệnh danh là nhà tù lớn, kiên cố hiện đại bậc nhất Đông Dương trong giai đoạn cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. 
Nhà tù được thực dân Pháp dùng làm nơi giam giữ hàng ngàn chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1899 đến năm 1954. Trong thời kỳ từ năm 1964 đến năm 1973, Chính phủ Việt Nam quyết định sử dụng một phần của Nhà tù Hỏa Lò làm nơi tạm giam phi công Mỹ khi máy bay của họ bị bắn rơi trong các cuộc ném bom bắn phá miền Bắc, Việt Nam. 
Với hàng trăm ảnh tư liệu, hiện vật được giới thiệu đã giúp khách tham quan dễ dàng tìm hiểu, khám phá về di tích và có nhiều trải nghiệm bổ ích tại nơi đây.
 
 
Gia đình anh, chị  Nguyễn Đức Tuấn và con trai Nguyễn Đức Hiếu Thiện
chăm chú xem phần trưng bày giới thiệu về máy chém
 
 
Khách quốc tế thăm hai phòng trưng bày về cuộc sống
của phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò
 
 
Khách tham quan xem phim tư liệu tại Nhà B
 
 
Nhiều em học sinh cũng đã tới tham quan để học lịch sử
 
 
Lựa chọn những món quà đặc trưng tại Quầy lưu niệm 
làm quà tặng cho người thân, bạn bè nhân dịp năm mới
 
 
Khuôn viên rộng rãi giúp khách có thể nghỉ ngơi
sau khi kết thúc chuyến tham quan
 
                            Trần Trung Bắc - Phòng Hành chính Tổng hợp
                            Hoàng Cao Tiến - Phòng Trưng bày tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...