Nhiệt huyết của những người lính trẻ

4917
October 30, 2017
Nằm trong chương trình sinh hoạt ngoại khóa cuối tuần, học viên khóa I, Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Khoa học Quân sự, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng, tổ chức dâng hương, tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Sinh hoạt ngoại khóa cuối tuần là một trong những hoạt động thường xuyên của học viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Khoa học Quân sự thuộc Tổng cục II - Bộ Quốc phòng. Sau những buổi học về quân sự, ngoại ngữ tại Học viện, học viên được tổ chức đến các bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tham quan, nhằm giảm bớt áp lực các giờ học căng thẳng trên giảng đường, đồng thời là cơ hội để học viên tìm hiểu thêm lịch sử dân tộc, về cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân đội và nhân dân Việt Nam…
 
 
 
Đến Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, các học viên đã thành kính dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã anh dũng hy sinh vì đất nước. Trong giờ phút thiêng liêng và xúc động đó, đoàn học viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Khoa học Quân sự thuộc Tổng cục II - Bộ Quốc phòng nguyện phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần trí thức, sáng tạo của tuổi trẻ, xứng đáng với danh hiệu “Anh bộ đội Cụ Hồ”.
 
 
  
Sau giây phút trầm lắng tại Đài Tưởng niệm, các học viên bắt đầu chuyến tham quan, tìm hiểu Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đoàn đã rất xúc động trước những câu chuyện về sự giam cầm, đầy đọa về thể xác, tinh thần tù chính trị mà thực dân Pháp áp dụng tại nhà tù Hỏa Lò.
 
  
Các học viên cũng rất ngạc nhiên, khâm phục sự mưu trí, dũng cảm trước các cuộc vượt ngục táo bạo của tù chính trị như: Chui cống ngầm; vượt tường thoát ra ngoài, trà trộn vào đoàn người tiếp tế đi ra bằng đường cổng chính…
 
  
Hiện vật máy chém đã gây xúc động mạnh về sự hy sinh anh dũng vì đất nước của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam.
 
  
Trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa” giúp các học viên hiểu thêm về các cuộc đấu tranh của nhân ta từ cuối thế kỷ 19 đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
  
Tại phòng trưng bày về “Chi bộ Đảng trong Nhà tù Hỏa Lò và các hoạt động biến nhà tù thành trường học cách mạng”, các học viên được tìm hiểu về sự ra đời và vai trò của Chi bộ Đảng trong việc lãnh đạo các cuộc đấu tranh chống địch khủng bố của tù chính trị, gặt hái được nhiều thắng lợi. Chủ đề trên đã  giúp cho những người lính trẻ thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
  
Chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không” và một “Hilton Hà Nội” đã bẻ gãy cuộc leo thang bắn phá miền Bắc của không lực Hoa Kỳ, buộc các lực lượng viễn chinh Mỹ phải rút khỏi miền Nam Việt Nam. Những người lính trẻ càng thêm tự hào về những chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
 
  
Với nhiệt huyết, sức trẻ, trí thức và lòng tự hào dân tộc, những người lính trẻ, học viên Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Khoa học Quân sự, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng quyết tâm: “Học tập tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Ra sức phấn đấu hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...