Đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ thăm Di tích Hỏa Lò

1655
April 02, 2018
Trong khuôn khổ chương trình Trao đổi Văn hóa Giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ (MECEA), ngày 30/3/2018, đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ (STAFFDEL) do bà Natalie Rogers, Chánh Văn phòng Thượng Nghị sỹ Cory Gadener, Chủ tịch Tiểu ban châu Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, làm trưởng đoàn, có chuyến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ đã tìm hiểu về thời kỳ Pháp thuộc khi những người tù nhân chính trị Việt Nam bị giam cầm và đày ải tại đây. Với ý chí quật cường cùng sự lãnh đạo của Đảng, các chiến sỹ cách mạng đã vượt qua những khó khăn, gian khổ trong tù và nhiều người đã trở thành những nhà lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
 
 
Đoàn nghe giới thiệu tổng quan về Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tham quan chiếc máy chém
 
Đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ đặc biệt quan tâm nội dung giới thiệu về những phi công Hoa Kỳ bị bắt khi tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam, những kỷ vật gắn với cuộc sống của họ tại Hà Nội - Hilton. Trong số những phi công Mỹ từng sống tại đây có John McCain, hiện là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ. Bà Molly Carpenter, Trợ lý pháp lý Văn phòng Thượng nghị sỹ John McCain chia sẻ, đây chính là nội dung bà mong muốn được tham quan nhất khi đến với Di tích Hỏa Lò. Đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ cũng dành nhiều thời gian tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”, với nhiều tài liệu, hiện vật nói về chiến thắng “Điên Biên Phủ trên không” cuối năm 1972 của quân và dân Hà Nội, Hải Phòng.
 
 
Đoàn dành nhiều thời gian tham quan Trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” 
 
Kết thúc chuyến tham quan, Đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã giúp đoàn có cơ hội được tới thăm di tích, đồng thời mong muốn sẽ được quay trở lại trong thời gian sớm nhất. 
Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đoàn trợ lý Nghị sỹ Hoa Kỳ đã bày tỏ sự quan tâm đến các chương trình trao đổi, hợp tác nhằm giải quyết hậu quả chiến tranh tại Việt Nam; hiệu quả hoạt động của các tổ chức phi chính phủ Mỹ tại Việt Nam... góp phần tăng cường mối quan hệ hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước trên mọi lĩnh vực.
Hoàng Cao Tiến - Phòng Giáo dục, Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...