Một chuyến tham quan ý nghĩa và bổ ích

2818
April 23, 2018
Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2018); 64 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2018); 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), Đoàn viên Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức tham quan trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép” tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
Tổ chức cho Đoàn viên Thanh niên tham quan các di tích, bảo tàng là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội. Với thành phần đơn vị đa số là những chiến sĩ trẻ, vì vậy việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tại các bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội giúp giảm bớt áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời là cơ hội để Đoàn viên Thanh niên tìm hiểu thêm lịch sử dân tộc, về các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân đội và nhân dân Việt Nam. 
 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội
dâng hương Tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò
 
Tham quan  trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép ” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò là dịp để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động được hiểu hơn về những phút giây lịch sử hào hùng của dân tộc; được trực tiếp nghe những câu chuyện về các vị tướng “Chân trần” với “Chí thép” đã làm nên huyền thoại trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
Cũng tại trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép ”, các chiến sỹ trẻ còn có điều kiện được hiểu thêm về những nhận định và đánh giá khách quan của chính những người trong cuộc, những người từng là đối thủ của chính các vị tướng Việt Nam: Tướng De Castries, Chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ của quân đội viễn chinh Pháp; ông Jean Pouget, sĩ quan tùy tùng của tướng Henri Navarre, Tổng Tư lệnh quân đội viễn chinh Pháp tại Đông Dương; Tổng thống Mỹ Richard Milhou Nixon; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert S.Mc Namara…
Phần trưng bày “Tiếp bước cha anh - Thắp lửa truyền thống” giới thiệu về những tấm gương tiêu biểu là những cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an nhân dân Việt Nam trong thời bình. Hình ảnh những người lính nơi hải đảo xa xôi, nơi biên cương Tổ quốc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, vững vàng tay súng ngày đêm canh giữ từng tấc đất, biển đảo quê hương, họ còn đem con chữ đến những bản làng xa xôi, dạy cho những em nhỏ vùng biên…hay các chiến sĩ công an giúp người dân vùng lũ, dắt cụ già, em nhỏ qua đường…là những hình ảnh đẹp, xúc động và là động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội noi gương, học tập cũng như thấm nhuần nhân cách, đạo đức, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Một số hình ảnh Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội tham quan trưng bày chuyên đề: “Chân trần chí thép”:
 
Tham quan phần trưng bày “Theo dấu chân Người”
 
Tham quan phần trưng bày “Từ trong tù ngục”
 
 
 
 
Tham quan phần trưng bày “Chân trần chí thép”
 
Tham quan tổ hợp mô hình về chiến dịch Điện Biên Phủ
 
 
 
 
Tham quan phần trưng bày “Tiếp bước cha anh, Thắp lửa truyền thống”
 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an Thành phố Hà Nội
chụp hình lưu niệm tại khu trưng bày
 
   Bài và ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...