Một chuyến đi, nhiều ý nghĩa

2133
June 21, 2018
Vượt chặng đường xa hơn 100km, sáng ngày 21/6/2018, Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hương và tham quan, học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. 
Trong nhiều di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Đại Từ đã lựa chọn Di tích Nhà tù Hỏa Lò là địa điểm để đưa các học viên đến tham quan, học tập. Chị Chu Thị Duyên, phụ trách lớp bồi dưỡng Đảng viên mới đã chia sẻ: Nơi đây chính là "địa chỉ đỏ", minh chứng cho tinh thần đấu tranh bền bỉ, kiên cường của các chiến sỹ "tay không tấc sắc' khi ở trong nhà tù thực dân. Chuyến đi thực tế sẽ góp phần bồi dưỡng cho các đảng viên mới về lòng yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, cống hiến của các chiến sỹ vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Tại lễ dâng hương, gần 50 học viên của Lớp bồi dưỡng Đảng viên mới đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của các thế hệ chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập.
 
 
Học viên Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới 
dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng
hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò (1899 - 1954)
 
Sau khi dâng hương, các học viên đã đi tham quan các trại giam, xà lim nguyên gốc cùng hệ thống trưng bày thường xuyên. Đoàn cũng dành nhiều thời gian ở Khu trại giam nữ và xúc động khi được nghe hướng dẫn viên kể câu chuyện về những chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị hành hình ngay trước cổng Nhà tù Hỏa Lò và tấm gương những nữ tù nhân đã hy sinh hạnh phúc riêng tư để giành lấy hạnh phúc chung cho toàn dân tộc. 
Một số hình ảnh đoàn tham quan di tích:
 
 
Lắng nghe câu chuyện về 16 tù chính trị bị kết án tử hình 
vượt ngục đêm Noel 24/12/1951
 
 
Tham quan trưng bày tại trại giam nữ tù nhân
 
 
Tham quan phòng trưng bày phi công Mỹ 
trong Trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973)
 
Sau khi tham quan di tích, với vai trò là Đảng viên mới, các học viên đã thể hiện sự quyết tâm phát huy những truyền thống hào hùng của dân tộc trong cuộc sống hôm nay và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao để được trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Hoàng Thúy Hạnh, phòng Giáo dục truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...