Phụ huynh học sinh với chương trình “Em học làm thuyết minh” năm 2018

3172
July 24, 2018
Chương trình “ Em học làm thuyết minh viên” năm 2018 do Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức là một hoạt động giáo dục mang ý nghĩa thiết thực. Sau gần hai tháng tham gia chương trình, đã có rất nhiều bạn nhỏ vượt qua được nỗi sợ khi thuyết trình trước đám đông,  kĩ năng thuyết trình ngày càng được cải thiện, các bạn đã trở nên tự tin và hòa đồng hơn. Để có được những kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân các em nhỏ, còn là sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò và các bậc phụ huynh. 
Sau mỗi tuần triển khai chương trình “Em học làm thuyết minh viên”,  Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò lại tổ chức buổi thảo luận, nhận xét, đánh giá về kết quả học tập của từng bạn nhỏ tham gia chương trình. Những nhận xét, đánh giá về từng bạn nhỏ cũng được thông tin đến các bậc phụ huynh, để họ kịp thời động viên, khích lệ và giúp đỡ con mình trong việc học tập cũng như phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò trong việc tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động trong chương trình “Em học làm thuyết minh”. 
 
 
 Một buổi thảo luận, trao đổi giữa Ban tổ chức chương trình và phụ huynh học sinh về kết quả học tập của các em nhỏ
 
Ngoài việc giúp đỡ các bạn nhỏ trong quá trình tham gia học tập tại di tích, trong buổi lễ khai mạc trưng bày “Lời Tri ân” do Ban quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò tổ chức vào ngày 20/7/2018 , các bậc phụ huynh và học sinh tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh” đã có một việc làm hết sức ý nghĩa dành cho các bác cựu tù chính trị  Nhà tù Hỏa Lò, đó là tặng quà đến “Quỹ Tri ân” với số tổng số tiền là 17 triệu đồng. Với mong muốn, đóng góp phần nhỏ bé của mình làm vơi bớt đi những khó khăn thường ngày của các cựu tù chính trị, những người có công với cách mạng đã hy sinh một phần tuổi thanh xuân của mình cho độc lập tự do của tổ quốc. Đây thực sự là những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc phát huy truyền thống quý báu  “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.
 
 
 Đại diện phụ huynh và học sinh chương trình “Em học làm thuyết minh” năm 2018 tặng quà đến “Quỹ Tri ân”.
 
Sau một thời gian đồng hành cùng con tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”, chị Nguyễn Thanh Hải,  mẹ của học viên Hoàng Minh Đức đã có những chia sẻ:  “Lí do khi đăng kí cho con tham gia chương trình là tôi mong muốn bồi đắp thêm lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho con. Khi đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, con được tham quan thực tế, đó là cơ hội để con có thể hiểu hơn về lịch sử dân tộc. Đặc biệt, khi tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”, con còn được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng trong đó có kỹ năng thuyết trình trước đám đông. Năm ngoái, khi đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, được thấy các bạn nhỏ đi thuyết minh, con rất thích thú và bản thân tôi cũng cảm thấy rất ấn tượng. Đây là một chương trình hay và phù hợp với lứa tuổi học sinh. Chính vì vậy, tôi đã khuyến khích cháu đăng ký tham gia và trúng tuyển vào chương trình năm nay”.
 
 
 Các bạn nhỏ rất hào hứng tham gia các hoạt động trong chương trình “Em học làm thuyết minh”
 
Rất nhiều bậc phụ huynh khi có con tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”, năm 2018 tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò đều có cảm nhận như chị Nguyễn Thanh Hải.  Lúc đầu, đa phần phụ huynh còn băn khoăn vì nghĩ khi học nội dung về lịch sử con sẽ cảm thấy có phần nào đó hơi khô cứng. Tuy nhiên sau thời gian đi học, hầu hết các bạn lại rất thích thú và nhận thấy những nội dung học rất phong phú, không chỉ học kiến thức lịch sử đơn thuần mà còn kết hợp với kiến thức xã hội, giáo dục công dân với nhiều hình thức và phương pháp giảng dạy. Chính vì thế, ngoài có được kiến thức khi tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”, các bạn nhỏ còn có điều kiện để trau dồi thêm kĩ năng thuyết trình và kĩ năng sống.
Một số hình ảnh luyện tập của các bạn tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”
 
 
 
 
 
Chương trình “Em học làm thuyết minh viên”, mùa 2, năm  2018 do Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức sẽ khép lại với Gala chung kết diễn ra vào ngày 29/7/2018. Ban tổ chức, các em học sinh và các bậc phụ huynh đang nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho buổi chung kết. Hy vọng, Gala chung kết “Em học làm thuyết minh viên” sẽ diễn ra thật hiệu quả, ấn tượng, thành công và sẽ trở thành một chương trình mang tính thường niên, bổ ích của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò dành cho các bạn nhỏ trong kỳ nghỉ hè của những năm tiếp theo.
 
Mai Thị Huyền - Phòng Giáo dục truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...