Vĩnh biệt một người bạn của Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1322
August 29, 2018
Trong những ngày qua, sự ra đi của Thượng nghị sỹ John Sidney McCain đã để lại niềm tiếc thương không chỉ với người dân nước Mỹ mà còn với nhiều người dân Việt Nam trong đó có Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên thuộc Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Nhận được tin Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam sẽ mở sổ chia buồn để đón tiếp những người muốn chia sẻ với gia đình Thượng nghị sỹ Mỹ John Sidney McCain trong các ngày, từ 27/8/2018 đến ngày 29/8/2018. Sáng ngày 28/8/2018, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức tới ghi sổ chia buồn, tưởng niệm ông tại Tòa nhà Vườn Hồng, số 170 Ngọc Khánh. 
 
 
Đồng chí Đặng Văn Biểu, Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò 
ghi lời chia buồn với Gia đình John Sidney McCain
 
Thay mặt Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên thuộc Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, đồng chí Đặng Văn Biểu, Phó Trưởng ban đã ghi lời chia buồn: 
“Xin được bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của ngài Thượng Nghị sỹ John Sidney McCain. Chúng tôi rất trân trọng những lần ông John Sidney McCain quay trở lại Việt Nam, đều sắp xếp thời gian tới thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và thăm những người đã tham gia cứu sống, chăm sóc ông. Trải qua 5 năm rưỡi sống tại Trại giam Hoả Lò, John Sidney McCain đã hiểu hơn về cuộc chiến tranh đang diễn ra tại đây và cũng khiến ông nặng lòng hơn với đất nước này”. 
Sau này, với vai trò của mình trong Thượng viện Hoa Kỳ, John Sidney McCain đã đưa ra nhiều đề xuất quan trọng ủng hộ Việt Nam cùng nhiều nỗ lực của ông góp phần bình thường hóa và xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ. John Sidney McCain cũng là người đã kết nối nhiều đoàn cấp cao của Hoa Kỳ đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, giúp họ hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam. 
Tập thể cán bộ, viên chức của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Thượng nghị sỹ John Sidney McCain. Xin vĩnh biệt một người bạn của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Mong ông yên nghỉ bình an”.
Một số hình ảnh Thượng nghị sỹ John Sidney McCain quay trở lại thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò: 
 
 
Ông John Sidney McCain và Pete Peterson thăm Nhà tù Hỏa Lò; Ảnh: Getty
 
 
Ông John Sidney McCain cùng con trai thăm Nhà tù Hỏa Lò, năm 2005
 
 
Ông John Sidney McCain thăm Nhà tù Hỏa Lò, năm 2009
 
 
Ông John Sidney McCain thăm Nhà tù Hỏa Lò, ngày 28/5/2015
 
 
Ông John Sidney McCain thăm Nhà tù Hỏa Lò, ngày 31/5/2017
 
Lại Thị Minh Thu, Phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh tư liệu: Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...