Những vị khách đến từ đất nước “Lá phong đỏ”

1118
September 17, 2018
Chiều ngày 17 tháng 9, đoàn tùy viên quân sự thuộc Đại sứ quán Canada đã có chuyến tham quan tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nhân chuyến khảo sát nhằm tiến tới hợp tác triển khai các khóa huấn luyện về gìn giữ hòa bình giữa hai nước Canada và Việt Nam. 
Đến với Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đoàn đã được nghe thuyết minh về lịch sử hình thành của nhà tù và nghe những câu chuyện kể về các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam bị giam giữ tại đây dưới thời Pháp thuộc. Những thành viên trong đoàn bày tỏ lòng ngưỡng mộ, khâm phục trước tinh thần đấu tranh quả cảm của dân tộc ta. Đặc biệt, đoàn rất quan tâm đến nội dung giới thiệu về những phi công Mỹ bị bắt khi tham gia cuộc chiến tranh Việt Nam và dừng chân rất lâu tại hai phòng trưng bày hiện vật về “Cuộc sống, sinh hoạt của phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò, 1964 - 1973”.
 
Đoàn nghe kể về câu chuyện đằng sau bức ảnh liên quan đến Thượng nghị sỹ John McCain
 
 
 Đoàn nghe thuyết minh về các chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam với tù binh phi công Mỹ
 
Kết thúc chuyến tham quan, đoàn gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã giúp đoàn có cơ hội được tới thăm di tích, đồng thời mong muốn sẽ quay trở lại trong thời gian sớm nhất.
 
 
 
Bà Maya, tùy viên cấp cao tại Canada để lại những dòng cảm tưởng sâu sắc: “Cảm ơn các bạn vì sự tiếp đón rất tử tế và một chuyến tham quan thú vị ở Nhà tù Hỏa Lò. Tôi đã học được rất nhiều về lịch sử tại khu di tích Hỏa Lò. Và tôi sẽ giới thiệu nơi đây cho nhiều bạn bè khác tới tham quan khi đặt chân tới thành phố tươi đẹp này.”
 
Bài và ảnh: Ngô Thị Hồng Nhung
Phòng Giáo dục – Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...