Những người bạn quốc tế tìm hiểu lịch sử Việt Nam

821
September 25, 2018
Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật và công nghệ hiện đại, sự giao lưu, hội nhập ngày càng sâu rộng đang tác động mạnh mẽ tới mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên. Trong nhiều năm qua, Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò đã trở thành một địa chỉ tin cậy được nhiều tổ chức và du khách quốc tế lựa chọn làm địa điểm tham quan, học tập ngoại khóa.
Tới tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò, các bạn bè quốc tế đã có cơ hội tìm hiểu về truyền thống, lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Thông qua các tài liệu, hiện vật trưng bày sống động, họ hiểu rằng đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng rất đỗi kiên cường, những chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đứng lên đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc. 
Mặc dù diện tích không lớn, nhưng nội dung chứa đựng bên trong Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là những bài học lịch sử, là tinh thần kiên trung bất khuất của các chiến sỹ yêu nước cách mạng Việt Nam và sự khoan dung nhân đạo của của Chính phủ, người dân Việt Nam.
Với tâm huyết của mình, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã phối hợp cùng các tổ chức và đơn vị quốc tế thực hiện nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa chất lượng, qua đó quảng bá hình ảnh di tích tới nhiều đối tượng du khách, thể hiện rõ vai trò giáo dục của một trong những di tích cách mạng thu hút nhiều khách tham quan tại Thủ đô.
Một số hình ảnh của khách tham quan tại Di tích:
 
Học sinh trường THPT thuộc Đại sứ quán Nga tới tham quan Di tích
 
Du khách thuộc Đại sứ quán Canada nghe thuyết minh khu trưng bày về Phi công Mỹ
 
Đoàn Đại sứ quán Úc tham quan hiện vật máy chém 
 
 
Du khách Mỹ tham quan trại giam E (trại giam Nam tù chính trị)
 
                                                                Bài: Ngô Thị Hồng Nhung 
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục – Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...