Trường Mầm non Lý Thường Kiệt tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1379
October 10, 2018
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời, năm 2018”, Trường Mầm non Lý Thường Kiệt đã tổ chức chương trình tham quan, học tập thực tế tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. 
Chương trình tham quan là dịp để các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường dành thời gian tìm hiểu, học tập tại các di tích lịch sử cách mạng, các di sản văn hoá trên địa bàn Thành phố Hà Nội, từ đó giúp họ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các địa điểm này trong giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cũng như bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ Việt Nam. 
 
Buổi tham quan bắt đầu bằng nghi thức dâng hương tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. Những nén nhang thơm cùng tấm lòng tri ân sâu sắc được tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường thành kính dâng lên các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh - những người con đất Việt đã không tiếc tuổi xuân, anh dũng hy sinh thân mình vì độc lập, tự do của đất nước. 
 
 
Đồng chí Lưu Thị Phương Nam - Hiệu trưởng nhà trường thắp nén hương dâng lên các Anh hùng, Liệt sỹ
 
Sau giây phút trầm lắng tại Đài Tưởng niệm, tập thể nhà trường tham quan không gian trưngbày chuyên đề “Hà Nội ngày trở về”. Tại đây, các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Lý Thường Kiệt được tìm hiểu về cuộc chiến đấu gian khổ của quân và dân Thủ đô Hà Nội trong những ngày cuối tháng 12 năm 1946, đồng thời cảm nhận được tinh thần quật cường, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn thể dân tộc Việt Nam trong  9 năm trường kỳ kháng chiến, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu”, viết nên khúc khải hoàn cho ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954).
Sau khi tìm hiểu về trưng bày chuyên đề “Hà Nội ngày trở về”, tập thể nhà trường tham quan hệ thống trưng bày thường xuyên tại di tích. Các thành viên trong đoàn đã rất xúc động khi nghe những câu chuyện về sự giam cầm, đầy đọa về thể xác, tinh thần các chiến sỹ yêu nước cách mạng Việt Nam mà thực dân Pháp áp dụng tại Nhà lao Hỏa Lò; cảm phục trước tinh thần hiên ngang, không chịu khuất phục trước chế độ nhà tù hà khắc của những chiến sỹ cộng sản kiên trung. Giai đoạn lịch sử đầy bi tráng ấy là minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của những người Việt Nam yêu nước đã từng bị thực dân Pháp giam giữ tại nơi đây.
Buổi tham quan, tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên nhà trường trong việc tuyên truyền, giáo dục, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô, đất nước. 
Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
Bài viết: Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...