Tham quan tòa nhà Quốc hội và bảo tàng dưới lòng đất

3312
October 11, 2018
Trong những năm gần đây, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Phòng 8 -  Bộ Tư lệnh Cảnh vệ có mối quan hệ kết nghĩa thân tình, Ban Chỉ huy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Phòng 8 thường xuyên tổ chức nhiều buổi tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị.
 
 
Cán bộ, chiến sỹ Phòng 8 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tham dự cuộc thi Tìm hiểu về Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Cán bộ, chiến sỹ Phòng 8 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tham quan trưng bày “Thép nơi ngục lửa” 
 
Với mong muốn thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai đơn vị, ngày 9/10/2018, nhận lời mời của Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Chỉ huy Phòng 8, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức cho cán bộ, viên chức tham quan, học tập tại tòa Nhà Quốc hội, một trong những công trình trọng điểm đặc biệt về an ninh quốc gia, được xây dựng trong khu Trung tâm văn hóa - chính trị lịch sử Ba Đình.
 
 
Cán bộ, viên chức Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò chụp ảnh lưu niệm
 tại tiền sảnh Nhà Quốc hội
 
Trong chương trình, các thành viên trong đoàn lần đầu tiên được tham quan Tòa nhà Quốc hội, trụ sở cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, công trình có kiến trúc mang biểu tượng “Trời tròn Đất vuông”, cao 39 mét, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, trên diện tích sàn hơn 60.000 m2 với hệ thống trang thiết bị hiện đại và là nơi diễn ra các kỳ họp của Quốc hội Việt Nam.
 
 
Cán bộ, viên chức Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò 
tại sảnh tòa Nhà Quốc Hội
 
Các thành viên trong đoàn đặc biệt ấn tượng khi tham quan khu trưng bày “Những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội”. Đây được  đánh giá là một bảo tàng dưới lòng đất được sử dụng những thủ pháp trưng bày bảo tàng hiện đại, tiên tiến với kỹ thuật mới nhất cùng nhiều hiện vật khảo cổ vô giá.  
Buổi tham quan đã giúp cho tập thể cán bộ, viên chức Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò có thêm nhiều hiểu biết về chuyên môn, ứng dụng công nghệ trong trưng bày bảo tàng đương đại, đồng thời cũng hiểu thêm trách nhiệm của những người chiến sĩ Cảnh vệ trong nhiệm vụ bảo vệ cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 .
Chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền thống Quốc hội Việt  Nam
 
Từ nhiều hoạt động giao lưu có ý nghĩa trong thời gian qua, hy vọng  Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Phòng 8 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh vệ  ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, nhằm tăng cường tình đoàn kết, nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác chuyên môn, góp phần cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
                                            Nguyễn Thị Chiên - Phòng HCTH
                                                    Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...