Tìm hiểu về Đảng qua những điều giản dị

3886
September 12, 2016
Ngày 11/9/2016, gần 60 bạn sinh viên ưu tú của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có buổi tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa nằm trong chương trình dành cho các đối tượng cảm tình Đảng của Đảng ủy nhà trường.
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm mơ ước, là vinh dự và tự hào của nhiều bạn sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng. Đó là sự ghi nhận kết quả nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân trong suốt quá trình học tập, rèn luyện thông qua các phong trào, hoạt động của nhà trường. 
Trong những năm qua, Đảng ủy Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện và định hướng để các bạn sinh viên đang học tập tại trường rèn luyện, phấn đấu trở thành Đảng viên ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Sau mỗi năm học, Đảng ủy nhà trường đã kết nạp được khoảng 100 đảng viên trẻ, đó là những sinh viên có học lực giỏi; Là những người tích cực tham gia công tác đoàn thể, xã hội; Là những cán sự lớp nhiệt tình, năng nổ…Các bạn đã được lựa chọn và tham dự các lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, tìm hiểu về những chiến sỹ cộng sản kiên trung của Cách mạng Việt Nam.
Trong chương trình bồi dưỡng cho các đối tượng trên, Đảng ủy Nhà trường đã chủ trương xây dựng các buổi học ngoại khóa tại các di tích, bảo tàng, trong đó Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò luôn là địa điểm được Nhà trường lựa chọn.
Tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, các bạn trẻ được hiểu về quá trình thành lập Chi bộ Cộng sản trong nhà tù, mặc dù gặp vô vàn khó khăn nhưng chi bộ vẫn ra đời và hoạt động rất tích cực, quy tụ được nhiều đảng viên và quần chúng trung kiên tham gia. Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của các tổ chức quần chúng khác: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ…Đặc biệt, những người cộng sản đã biến Nhà tù Hỏa Lò thành trường học, thành nơi tôi luyện ý chí, lòng kiên trung của chính họ. Nhiều tờ báo mang tính chỉ đạo của Đảng đã ra đời ngay trong các trại giam và được chuyển tới các anh, chị em tù nhân. Ngoài việc làm báo, viết truyền đơn tuyên truyền, những chiến sỹ cách mạng còn tổ chức những buổi diễn thuyết, những buổi chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, cùng nhau hát những bài ca cách mạng… bất chấp sự ngăn cản, lùng sục gắt gao của kẻ địch. 
Nhiều tấm gương đảng viên kiên trung bị giam giữ tại đây được kể lại cho các bạn cùng nghe: Đó là đảng viên trẻ Nguyễn Hoàng Tôn, anh hy sinh khi vừa tròn 17 tuổi; Là đảng viên Nguyễn Đức Cảnh và Hồ Ngọc Lân, Hoàng Văn Thụ đã cống hiến cho cách mạng đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời…Họ hy sinh để tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, họ hy sinh vì biết rằng, sau họ sẽ có những lớp đảng viên trẻ sẵn sàng tiếp nối con đường họ đã đi.
Bạn Đoàn Thanh Hương, Phó Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên của trường đã xúc động chia sẻ: “Mỗi câu chuyện kể đã để lại trong mỗi cá nhân sự xúc động mãnh liệt, và cảm thấy yêu, trân trọng hơn cuộc sống mình đã và đang có như ngày hôm nay”.
 
 
Đoàn tham quan khu vực trưng bày ngoài trời
 
Tìm giở lại cuốn “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”,  dòng đầu tiên của ngày được kết nạp vào Đảng, chị đã viết: “Cái cảm giác rõ nét nhất của ngày hôm nay là: Phải phấn đấu để sống xứng đáng với cái tên "một người cộng sản". Vâng, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, người đảng viên, người cộng sản luôn luôn thực hiện theo lý tưởng của Đảng, lấy ngọn cờ của Đảng làm mục tiêu, là ngọn đuốc dẫn đường, là hi sinh vì sự nghiệp cách mạng. Hãy giữ vững tinh thần của người cộng sản, tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn nghìn hào quang của lòng tin tưởng...”. 
                     
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Với mỗi bạn sinh viên hôm nay khi sắp được đứng trong hàng ngũ của Đảng, sẽ luôn thầm hứa với mình: sẽ sống vì mục tiêu, lý tưởng mà mình đã lựa chọn. Qua những dòng cảm nghĩ, các bạn đã nhận thức được nghĩa vụ của mình khi vinh dự là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho Tổ quốc thân yêu. Hy vọng rằng, với sức trẻ, với khả năng sẵn có, những đảng viên trẻ sẽ tiếp bước cha anh, viết nên những trang sử hào hùng.
 
Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...