Chi bộ Phòng Kỹ thuật - Xây dựng, Cục phục vụ Ngoại giao đoàn tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

670
September 16, 2016
Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao luôn coi trọng việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc, luôn gắn các buổi sinh hoạt với đẩy mạnh việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi chi bộ đã xây dựng thành kế hoạch hoạt động cụ thể trong từng năm công tác. 
Trong năm 2016, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn luôn có các hình thức đổi mới các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Sinh hoạt giờ đây không chỉ “gò bó” là các cuộc họp tại đơn vị. Thay vào đó, các chi bộ đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, tham quan di tích lịch sử, dâng hương tưởng nhớ các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh vì Tổ quốc, tri ân những người có công… việc đổi mới hình thức sinh hoạt này đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đồng chí đảng viên trong các chi bộ và trong toàn Đảng bộ Cục.
 
 
Đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò với sự hướng dẫn của thuyết minh viên
 
Tiếp theo buổi sinh hoạt ngoại khóa do Chi bộ Văn phòng tổ chức vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác. Nhân dịp Quốc khánh và hướng tới chào mừng ngày giải phóng Thủ đô, Chi bộ Phòng Kỹ thuật - Xây dựng đã tổ chức buổi dâng hương và tham quan tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Với khoảng thời gian không nhiều dành cho buổi hoạt động ngoại khóa tại di tích, nhưng cũng đủ giúp mỗi đảng viên trong Chi bộ hiểu hơn về những giá trị nhân văn sâu sắc hàm chứa trong di tích lịch sử quý giá này.
Theo các đồng chí đảng viên trong chi bộ, để buổi sinh hoạt ngoại khóa không trở thành chuyến du lịch, Chi ủy chi bộ đã yêu cầu các đảng viên tìm hiểu trước về địa điểm mà đoàn sẽ đến. Trong quá trình tham quan, các đảng viên còn đề nghị hướng dẫn viên giới thiệu kỹ về ý nghĩa của di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, về những tấm gương chiến sỹ cách mạng tiêu biểu từng bị thực dân Pháp giam giữ tại đây… Do đó, buổi sinh hoạt chi bộ không còn cứng nhắc hay gò ép, khiến cho đảng viên rất hào hứng với các buổi sinh hoạt thường kỳ của chi bộ.
 
 
Đoàn lắng nghe những câu chuyện về các tấm gương chiến sỹ cách mạng tiêu biểu
 
Từ cách làm sinh động và linh hoạt này, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ đã xây dựng thành những tập thể đoàn kết, gắn bó. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất đề cao vai trò quan trọng của chi bộ, Người nói: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt”. Cách làm của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục phục vụ Ngoại giao đoàn là phương pháp rèn luyện đảng viên “nói đi đôi với làm”, giúp đảng viên mở rộng hiểu biết, gần gũi đời sống, nhanh nhạy trong cách nghĩ, cách làm, từ đó thực hiện nhiệm vụ của mình ngày một tốt hơn.
 
Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...