Tiếp bước cha anh

1532
December 31, 2018
Mang trên mình chiếc khăn quàng đỏ thắm hay tấm huy hiệu Đoàn viên là niềm vinh dự, tự hào của tất cả các bạn học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là một dấu ấn ghi nhận sự tiến bộ, sự giác ngộ lý tưởng và trưởng thành của các em. 
Với mong muốn thực hiện một buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới thật trang trọng và có ý nghĩa, Chi đoàn Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến B đã phối hợp với Ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tổ chức vào sáng ngày 27/12/2018. Sau gần 2 tiếng di chuyển từ huyện Chương Mỹ, đoàn thầy cô giáo và hơn 70 bạn đội viên khối lớp 9 đã thành kính làm lễ dâng hương tại đài tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Nhà lao Hỏa Lò.        
 
Đoàn trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến B dâng hương tại Đài niệm các chiến sĩ yêu nước bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Nhà lao Hỏa Lò (1899-1954)
 
Sau lễ dâng hương, các thành viên trong Đoàn đã được thuyết minh viên giới thiệu về nơi “Địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội”. Thực dân Pháp đã sử dụng nơi đây để giam cầm, đày ải những chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Nhưng vượt lên trên tất cả bằng ý chí, nghị lực và lòng yêu nước cháy bỏng họ đã biến nhà tù thực dân thành trường học cách mạng.
Một số hình ảnh tham quan: 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh tại khu vực trại giam E
 
 
Đoàn nghe tham quan hiện vật chiếc máy chém
 
Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã tập trung tại khu trại D để làm lễ kết nạp Đoàn viên. Buổi lễ kết nạp Đoàn viên được diễn ra trong không khí ấm áp, trang trọng. Lời hứa của đoàn viên đã được hơn 70 đoàn viên đồng thanh dõng dạc hô to. Được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là niềm tự hào của tất cả các em học sinh. Đây là bước đánh dấu sự trưởng thành trong cuộc đời học sinh của các em. Nhưng niềm tự hào càng lớn hơn khi các em được kết nạp tại chính nơi đã đào tạo, tôi luyện nên những chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất của dân tộc. Đồng thời, cũng là nơi lưu giữ truyền thống yêu nước, cách mạng của dân tộc ta. 
Sau chuyến tham quan và buổi lễ kết nạp, mỗi đoàn viên đều tự nhận thức được nhiệm vụ của của mình. Khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, mỗi đoàn viên phải luôn gương mẫu trong học tập, là nòng cốt cho mọi hoạt động của lớp học, luôn chấp hành điều lệ Đoàn, ra sức tu dưỡng đạo đức, hăng say học tập vì ngày mai lập thân, lập nghiệp.  
Một số hình ảnh lễ kết nạp Đoàn viên:
 
 
Cô Nguyễn Thị An - Tổng Phụ trách trường lên nhận lại khăn quàng đỏ 
từ các bạn Đội viên
 
 
Thầy Cao Văn Ngạn - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường 
trao huy hiệu Đoàn cho các bạn học sinh
 
 
Đại diện Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu trường THCS Nam Phương Tiến B
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...