Tình hữu nghị Việt – Nga

1774
January 04, 2019
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu Thành ủy Mátxcơva - Đảng Cộng sản Liên bang Nga do đồng chí Parfenov Denis Andreevich, Bí thư thứ hai đã đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Sau buổi làm việc với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và ký một số thỏa thuận hợp tác giữa Thành ủy Mátxcơva - Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Thành ủy Hà Nội - Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Parfenov Denis Andreevich đã dành thời gian tới thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò nhằm tìm hiểu về một giai đoạn lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam.
 
Đồng chí Đặng Văn Biểu, Phó trưởng Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
đón tiếp đồng chí Parfenov Denis Andreevich, Bí thư thứ hai Thành ủy Mátxcơva

Tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, đồng chí Parfenov Denis Andreevich đã bày tỏ sự khâm phục, ý chí kiên cường của các chiến sỹ Việt Nam, họ đã vượt qua những khó khăn, gian khổ của chế độ nhà tù thực dân, rèn luyện để trở thành những hạt nhân cho cách mạng, nhiều người trong số họ đã trở thành nhà lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
 
Đồng chí Parfenov Denis Andreevich (thứ hai, từ phải sang)
nghe thuyết minh về cánh cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Tìm hiểu về vụ án “Hà Thành đầu độc”
 
 
Tham quan một phong giam Nữ tù chính trị
 
Nghe thuyết minh về một số dụng cụ tra tấn
 
Ở phần trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò, đồng chí Parfenov Denis Andreevich đã dành những lời khen ngợi cho lực lượng phòng không, không quân Việt Nam đã mưu trí, chiến đấu dũng cảm, bắn rơi nhiều máy bay Mỹ và càng bất ngờ hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam dành cho phi công Mỹ.
 
 
 
Tham quan phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của phi công Mỹ
 
Kết thúc chuyến tham quan, đồng chí Parfenov Denis Andreevich chia sẻ: “Tôi rất đồng cảm với những người yêu nước Việt Nam, vì trước đây nhân dân Liên Xô cũ cũng bị phát xít Đức đầy đọa, giam cầm trong những trại giam như thế này. Tôi mong rằng giữa hai Đảng và Nhà nước Việt Nam - Liên bang Nga tình hữu nghị càng bền chặt và giữa hai Thủ đô Hà Nội - Mátxcơva sẽ có nhiều cuộc giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử”.


Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
                                                                          Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...