Cô ơi, vì sao lại thế ạ?

1425
January 05, 2019
Tò mò thích thú cùng chút lo lắng sợ sệt là cảm giác chung của các cô cậu học trò tiểu học khi được đi thăm Nhà tù Hỏa Lò. Kết thúc chuyến tham quan trải nghiệm lại là sự hứng thú xen chút tiếc nuối “Thưa cô, vì sao lại thế ạ?”, “Còn nữa không cô?”, “Hết rồi ạ?”…
Học kỳ I của năm học đi qua thật nhanh. Tranh thủ khoảng thời gian ngắn sau kỳ thi, thầy cô giáo các trường tiểu học Trần Quốc Toản, Tràng An, Chương Dương,Quang Trung, Điện Biên…quanh địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lại tổ chức cho các con học sinh đi tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Mặc dù sống và học tập ngay gần di tích nhưng khi được các cô chú thuyết minh hỏi, phần nhiều các bạn chia sẻ đây là lần đầu tiên các con được đến. Cũng có vài bạn đã được bố mẹ cho vào chơi nhưng con không nhớ lắm và chỉ thấy sờ sợ. Nắm bắt được tâm lý chung đó, đội ngũ thuyết minh viên đã có ngay phương án dành riêng cho các bạn nhỏ tuổi. Các hình thức sinh hoạt hàng ngày nơi “địa ngục trần gian”của các chiến sỹ cách mạng được các bạn nhỏ so sánh trực tiếp với cuộc sống đầy đủ sung sướng mà các em đang được hưởng.Các câu chuyện ly kỳ của những lần vượt ngục đã khiến các em đầy hào hứng như chính mình đang vượt ngục.
 
 
 
Bạn Nguyễn Hải Bình, đại diện lớp 5C trường tiểu học Quang Trung đã viết: “Hôm nay, lớp 5C của trường tiểu học Quang Trung chúng em đến thăm di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Các bạn trong đoàn của chúng em rất vui và phấn khởi. Cô thuyết minh rất hay. Chuyến tham quan ở đây cho em nhiều kiến thức hơn về lịch sử. Em rất thích”.
 
 
Cô giáo Nguyễn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên cho biết: “Tổ chức cho các con đi tham quan thực tế như thế này rất có ý nghĩa. Các con tiếp nhận môn lịch sử nhanh và nhớ lâu hơn. Đặc biệt là bạn nào cũng rất hào hứng và đều hứa sẽ chăm học, ngoan để được đi tham quan nhiều hơn nữa”.
Từ chỗ có những rụt rè, e ngại của các bạn nhỏ, các cô chú thuyết minh viên đã khơi dậy sự tự hào dân tộc trước mỗi câu chuyện về các tấm gương chiến sỹ cách mạng trong nhà tù Hỏa Lò. Đây chính là niềm vui và động lực để cán bộ Ban Quản lý di tích Hỏa Lò nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục được giao.
 
Bài: Ngô Thị Hồng Nhung
Hoàng Thúy Hạnh 
Phòng Giáo dục - Truyền thông 
  
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...