Trường thần học Methodist bang Ohio, Mỹ thăm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1585
January 07, 2019
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều ngày 05/01/2019, đoàn trường Thần học Methodist, bang Ohio - Mỹ, thuộc Trung tâm giáo dục toàn cầu (CGE) do Ông Joon Sik Park - Chủ nhiệm bộ môn Tin lành làm trưởng đoàn đã dành thời gian tới tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trong rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn tại Hà Nội, đoàn trường Thần học Methodist đã chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến bởi những giá trị lịch sử mà di tích hiện đang lưu giữ. Qua các hiện vật trưng bày, những câu chuyện kể đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu hơn về một thời kì đấu tranh gian khổ nhưng đầy anh dũng của các chiến sỹ cộng sản Việt Nam trong Nhà tù Hỏa Lò (1896 - 1954). 
 
 
Đoàn tham quan Trại giam E
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về hiện vật chiếc máy chém
 
Đoàn đặc biệt quan tâm đến các phòng trưng bày tái hiện lại cuộc sống của các phi công Mỹ tại trại tạm giam Hỏa Lò. Các thành viên trong đoàn đã cảm nhận được phần nào những đau thương, mất mát của nhân dân Việt Nam phải trải qua trong chiến tranh, giai đoạn từ năm 1964 đến năm 1972. Khi xem các bức ảnh phi công Mỹ được sinh hoạt văn hóa, giải trí hoặc được đi lễ nhà thờ, chuẩn bị các món ăn truyền thống như ở quê nhà nhân các dịp lễ…mọi thành viên càng hiểu rõ hơn chính sách nhân đạo của chính phủ Việt Nam dành cho những người lính Mỹ. Ai cũng cảm thấy vui mừng vì chiến tranh đã kết thúc. Mối quan hệ “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai” giữa hai quốc gia Việt Nam - Mỹ, được cả hai chính phủ thúc đẩy, ngày càng gắn bó hơn. 
 
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của 
phi công Mỹ trong Trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973)
 
Kết thúc chuyến tham quan, thay mặt đoàn, ông Joon Sik Park cảm ơn sự tiếp đón ân cần, chu đáo của Ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều quan trọng để làm cho thế giới này luôn đầy hòa bình và công bằng. Chúng tôi đánh giá cao sự thân thiện của các bạn và hy vọng sẽ có nhiều người tới đây để có thể học được những bài học quý báu.”
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...