Đi lên thanh niên làm theo lời Bác

3797
January 12, 2019
Sáng ngày 11/01/2018 Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội, tổ chức lễ trưởng thành Đoàn và tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò. Chương trình có sự tham dự của Thượng tá Phạm Tùng Vân – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an Thành phố Hà Nội, đồng chí Bùi Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên Công an Thành phố Hà Nội và 120 đồng chí Đoàn viên thuộc phòng Tham mưu Công an Thành phố.  
 
 
Đại diện Ban Lãnh đạo Phòng tham mưu Công an Thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm 
tại trại D (Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò)
 
Trước khi buổi lễ bắt đầu, các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên thanh niên đã thực hiện lễ dâng hương trong khu vực Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương trong khu vực Đài tưởng niệm tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu – Cán bộ phòng Tham mưu, Đoàn viên ưu tú đại diện cho 19 đoàn viên tham dự lễ trưởng thành phát biểu: “Được kết nạp vào những thời điểm và ở mỗi Chi đoàn khác nhau nhưng 19 đoàn viên chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài gần 20 năm. Trong suốt những năm tháng đó là ước mơ, hoài bão, khát vọng của tuổi trẻ. Chúng tôi đã cống hiến, tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động của Đoàn. Từ đó nhiều kỉ niệm đẹp đã xuất hiện qua các hoạt động phong trào thanh niên, văn hoá, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện về nguồn…Và thật ý nghĩa khi hôm nay tại một địa danh in đậm dấu ấn lịch sử của Hà Nội, nơi đã giam giữ những chiến sĩ yêu nước và chiến sĩ cách mạng thời kì kháng chiến chống Pháp, Đoàn thanh niên cơ sở Phòng Tham mưu đã tổ chức buổi Lễ trưởng thành Đoàn thật trang trọng, ấm áp cho chúng tôi.”
 
 
Những đoàn viên ưu tú được trao giấy chứng nhận trưởng thành đoàn
 
Chuyến tham quan tại di tích đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thành viên tham dự. Đoàn đã được nghe thuyết minh về cuộc sống của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam trong thời gian bị giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò. Được tận mắt chứng kiến từng phòng giam ngột ngạt, cùng những câu chuyện kể về chế độ sinh hoạt đọa đày của nhà tù thực dân, các thành viên trong đoàn đã thấu hiểu sâu sắc hơn về giai đoạn lịch sử vô cùng khó khăn, gian khổ của nhân dân ta dưới thời Pháp thuộc. Giữa chốn lao tù, bị đày ải về thể xác, căng thẳng tột độ về tinh thần, những người tù chính trị vẫn kiên tâm, bền chí, họ đã biến nhà tù thực dân thành trường học cách mạng.
 
 
Các thành viên trong đoàn tham quan trưng bày cố định tại Di tích
 
Trước khi ra về, các thành viên trong đoàn đã gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò về sự đón tiếp rất nhiệt tình, chu đáo và mong muốn sẽ được trở lại trong thời gian tới.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại cổng chính Di tích Hoả Lò
 
Ngô Thị Hồng Nhung
Phòng Giáo dục – Truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...