Nơi ấy bình yên của chúng tôi

1709
February 05, 2019
Ngày đầu năm mới, một hành trình mới lại bắt đầu.Không ồn ào, náo nhiệt như mọi sáng, Hà Nội lắng đọng trong yên bình, trầm lặng đúng như tên gọi “Thành phố bên trong các dòng sông”. Giữa sự bình yên đó, một nơi thân thương và gắn bó với tất cả chúng tôi chính là Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Nếu ai đó hỏi: Bạn cảm thấy thế nào khi đến Hỏa Lò vào sáng mùng 1 tết? Tôi nói tôi yêu nhất Hỏa Lò vào những khoảnh khắc đầu năm mới. Bởi khi ấy, mảnh đất trước đây vốn là “Địa ngục trần gian giữa lòng Hà Nội” bỗng trở nên dịu dàng lắm. Mọi thứ giận hờn sợ hãi đều được hóa giải, thay vào đó những nụ cười và lời cầu chúc an bình, may mắn: Chúc mừng năm mới nhé!
Yêu lắm những khoảnh khắc sáng đầu xuân năm mới! Cùng ngắm nhìn những hình ảnh Di tích Nhà Tù Hỏa Lò sáng mùng 1 tết Kỷ Hợi mà chúng tôi ghi lại nhé!
 
Ngắm con phố Hỏa Lò sáng mùng 1, tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp đến lạ kỳ 
 
 
 
Hỏa Lò bình yên đến khác lạ 
 
 
Những vị khách đầu tiên 
 
 
Tranh thủ chọn những món quà đặc biệt để làm kỷ niệm
 
 
 Nhìn hình ảnh này tôi chợt thấy sự ấm áp của sắc xuân đã được lan tỏa 
 
Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông 

 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...