Thứ trưởng Bộ ngoại giao Philippines tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

964
August 06, 2019
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, ngày 05/8/2019 phái đoàn Bộ ngoại giao Philippines do ông Enrique Manalo Thứ trưởng Bộ ngoại giao làm trưởng đoàn đã đến tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Chuyến thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò của ông Enrique Manalo và các thành viên trong đoàn được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu về lịch sử Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đặc biệt ông Enrique Manalo dành nhiều thời gian quan tâm tới trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”. Những câu chuyện kể đằng sau các tài liệu, hiện vật, bức ảnh và những thước phim sống động đã giúp cho các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về giá trị hòa bình của ngày hôm nay.
Kết thúc chuyến tham quan ông Enrique Manalo viết lưu bút: “Cảm ơn các bạn đã dành cho chúng tôi một chuyến tham quan tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò với rất nhiều thông tin. Qua đó chúng tôi hiểu được về lịch sử cũng như những người cộng sản bị giam cầm nơi đây đã bị tra tấn và hi sinh như thế nào? Đây cũng là biểu tượng của sự anh hùng cổ vũ cho nhân dân Việt Nam. Điều này đã tạo nên một Việt Nam phát triển ngày hôm nay”
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày giới thiệu về làng Phụ Khánh
 
 
Đoàn tham quan phòng giam E
 
 
Cuộc vượt ngục tại cửa cống ngầm năm 1951
 
 
Phòng trưng bày về cuộc sống của Phi công Mỹ
 
 
 
 
 
 
Ông Enrique Manalo và các thành viên tham quan trưng bày chuyên đề “Nhật ký hòa bình”
 
 
Kết thúc chuyến tham quan ông Enrique Manalo viết lưu bút
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục – Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...