Sáng mãi niềm tin

1054
August 20, 2019
Trong không khí hào hùng cả nước kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2019) và Quốc khánh 2/9 (02/9/1945 - 02/9/2019), đoàn sinh viên trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan, học tập ý nghĩa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Mở đầu chuyến tham quan, đoàn đã thành kính dâng hương trước Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. Trong không gian linh thiêng, đoàn đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, các thành viên trong đoàn nguyện xin hứa đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, học tập, rèn luyện, tình nguyện làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần.
 
 
Đoàn thực hiện nghi lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Trong chuyến tham quan, đoàn đặc biệt ấn tượng về câu chuyện vượt ngục mưu trí, dũng cảm và sáng tạo của hơn 100 tù chính trị năm 1945 bằng cách "độn thổ" chui qua cửa cống ngầm. Sau khi thoát ngục thành công, các chiến sỹ đã nhanh chóng quay trở về với phong trào cách mạng, bổ sung vào lực lượng kháng chiến, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945. 
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về hiện vật cửa cống ngầm 
gắn với cuộc vượt ngục năm 1945 của hơn 100 tù chính trị
 
Tham quan, học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một trải nghiệm thực tế giúp các bạn sinh viên có thêm những hiểu biết sâu sắc về lịch sử, tinh thần cách mạng kiên trung, bất khuất của thế hệ đi trước. Từ đó, mỗi sinh viên xác định rõ hơn về vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa, phát huy truyền thống, vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ sẵn sàng tình nguyện trong thực hiện nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, chuyến tham quan, học tập là hoạt động nhằm tăng cường sự giao lưu, học hỏi về nghiệp vụ thuyết minh cho các bạn sinh viên phục vụ thiết thực trong công việc sau này của mình.
 Một số hình ảnh đoàn tham quan:
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về câu chuyện của 
đồng chí Nguyễn Thị Quang Thái
 
 
Đoàn tham quan hiện vật máy chém
  
 
Đoàn tham quan các dụng cụ thực dân Pháp sử dụng để tra tấn những
 nữ tù chính trị
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về cuộc sống sinh hoạt của 
Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973)
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...