Chúng tôi mong muốn được tham quan khu vực Đài tưởng niệm!

2305
November 10, 2019
Trong chuyến tham quan, học tập tại Việt Nam của những học sinh khối lớp 11, trường Phổ thông trung học Làng Núi (Hàn Quốc), Di tích Nhà tù Hỏa Lò là địa điểm các bạn được cung cấp thông tin đầy đủ với những tập tài liệu trên tay.
Không chỉ nghe thụ động mà các câu hỏi thắc mắc được học sinh đặt ra liên tục cho hướng dẫn viên của đơn vị. Đây chính là điểm đặc biệt khiến chuyến tham quan sôi nổi và hào hứng khác lạ.
Tại trưng bày "Nhật ký hòa bình", đoàn dừng chân khá lâu để tìm hiểu những hoạt động của nhân dân, các tổ chức Hàn Quốc đã thực hiện sau chiến tranh Việt Nam.
 
 
 
 
 
Đặc biệt, đoàn mong muốn được nghe thuyết minh tại khu vực Đài tưởng niệm vì: "Đây là khu vực của quá khứ nhưng lại là khu vực của hiện tại. Ở Hàn Quốc cũng có rất nhiều nhà tù trở thành địa điểm bảo tàng, di tích. Nhưng không có nhà tù nào lại có Đài tưởng niệm được xây dựng ngay trong lòng nhà tù như Nhà tù Hỏa Lò. Đây chính là sự khác biệt gây ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan. Quá khứ đã trở thành nơi giáo dục và tưởng nhớ." - chia sẻ của một thành viên trong đoàn.
 
 
 
 
Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...