Những người con trung hiếu vẹn toàn

1461
April 05, 2017
Ngày 03/4/2017, Đại tá Nguyễn Hoàng Diệu - Chính ủy, Đại diện Ban Chỉ huy Đoàn 275 (Đoàn Bảo vệ và Nghi lễ - Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) cùng các đồng chí Chủ nhiệm Chính trị; Chính trị viên Đại đội, Bí thư Đoàn cơ sở đã tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Trong buổi làm việc này, hai bên đã trao đổi để cùng phối hợp tổ chức các hoạt động, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các chiến sỹ trẻ công tác tại Đoàn 275. Mở đầu cho các hoạt động được ký kết, giao ước giữa hai đơn vị là việc tổ chức buổi “Giao lưu với nhân chứng và thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò” tại Hội trường của Đoàn 275 vào ngày 12/4/2017.
 
 
Đại tá Nguyễn Hoàng Diệu - Chính ủy, Đại diện Ban Chỉ huy Đoàn 275
cùng các đồng chí Chủ nhiệm Chính trị; Chính trị viên Đại đội, Bí thư Đoàn cơ sở
đã tới thăm và làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Ba Đình lịch sử được giao cho cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Đoàn 275  làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh và đảm bảo an toàn tuyệt đối thi hài của Người đang được gìn giữ tại đây. 
Cùng với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hàng ngày cán bộ, chiến sỹ Đoàn 275 còn có nhiệm vụ đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, đồng bào, chiến sỹ và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Thực hiện nghi lễ quân đội, quốc gia tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, như: Gác tiêu binh danh dự cửa Lăng, tiêu binh danh dự khiêng hoa lễ viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, thực hiện lễ chào cờ hàng ngày trước Lăng Bác…
Với tấm lòng kính yêu vô hạn, đời đời ghi nhớ công ơn Hồ Chủ tịch và nhận thức sâu sắc ý nghĩa chính trị, văn hoá của nhiệm vụ được giao, ngay từ những ngày đầu thành lập (tháng 2/1975), toàn thể cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Đoàn 275 luôn xác định phải giữ vững và phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", để hình ảnh "Người chiến sỹ cận vệ bên Lăng Bác" luôn đẹp trong lòng đồng bào và khách quốc tế, họ thật xứng đáng là “Những người con trung hiếu vẹn toàn”.
 
 
Đoàn tham quan các phòng trưng bày tại di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Chính vì lẽ đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng niềm vinh dự, tự hào, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ cho những chiến sĩ tiêu binh danh dự tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi phải được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. 
Ban Chỉ huy Đoàn 275 đặc biệt coi trọng việc giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn của dân tộc Việt Nam, truyền thống của Quân đội, của Bộ đội Bảo vệ Lăng. Ngoài những giờ lên lớp lý thuyết, các chiến sỹ trẻ được tuyển chọn vào công tác tại Đoàn 275 còn được tham gia các buổi sinh hoạt truyền thống; được đi tham quan các di tích lịch sử văn hóa; được tham dự các cuộc giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trong và ngoài quân đội… Để từ đó, củng cố thêm niềm vinh dự, tự hào của người chiến sĩ đại diện cho hàng triệu người lính trên khắp đất nước hàng ngày, hàng giờ túc trực bên Lăng Bác, bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Người. 
 
 
Cùng chụp ảnh bên bức chân dung đồng chí Nguyễn Đức Cảnh
 
Do đó, Ban Chỉ huy Đoàn 275  đã tạo mọi điều kiện để các cán bộ, chiến sỹ của đơn vị được tham dự buổi “Giao lưu với nhân chứng và thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò” được tổ chức vào ngày 12/4 tới đây và những hoạt động có ý nghĩa đã được ký kết với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò, góp phần không ngừng nâng cao việc giáo dục truyền thống, rèn luyện kỷ luật, trau dồi nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ để thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.
Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...