Nét mới về trang phục khi tham quan Đài tưởng niệm Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

4101
May 20, 2017
Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại nhà lao Hỏa Lò, là một khu vực tâm linh trang trọng của di tích Nhà tù Hỏa Lò, khi du khách vào tham quan và dâng nén tâm hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc cần phải mang trang phục lịch sự, trang nghiêm phù hợp với văn hóa và phong tục của người Việt Nam.
Cùng với việc triển khai Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã thiết kế, may đo 50 áo choàng với nhiều kích cỡ khác nhau để phục vụ miễn phí cho nhưng du khách lỡ mặc váy ngắn, áo sát nách, quần đùi khi vào dâng hương và tham quan Đài tưởng niệm - không gian linh thiêng của di tích.
 
 
 
Với diện tích 200m2 nên thời gian du khách lưu lại khu vực Đài tưởng niệm thường ngắn, chỉ vài phút, cộng với thời tiết nắng nóng của mùa hè, áo choàng được thiết kế đơn giản, lịch sự, thuận tiện khi sử dụng. Điểm nhấn của trang phục là màu xanh cỏ úa tạo nên sự hài hòa với cảnh quan của khu vực Đài tưởng niệm đồng thời gây thêm xúc cảm đối với người mặc. 
Dù đang trong quá trình thử nghiệm lấy ý kiến của du khách nhưng trang phục áo choàng được đại đa số du khách quốc tế đón nhận, nhiều du khách còn cảm thấy thích thú bởi sự nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng. 
 
 
Lindsey và Daniel, hai vợ chồng du khách người Mỹ nói:“Tôi hiểu và tôn trọng văn hóa của các bạn và du khách nên tôn trọng các văn hóa bản địa khi đi du lịch. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc mặc thêm áo choàng nếu du khách mặc đồ quá ngắn. Áo rất đẹp, tiện sử dụng”.
 
 
 
 
 
Theo Sarah, sinh viên người Anh: “Màu sắc ổn, dễ mặc và rất thoải mái, mềm. Tôi thấy không vấn đề gì khó khăn khi khoác thêm những chiếc áo này”.
Lại Thị Minh Thu, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Ảnh: Hoàng Cao Tiến
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...