Chuyến thăm “Hà Nội Hilton” của đoàn Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ

1937
May 24, 2017
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò hàng năm được đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan, trong số đó đặc biệt là các đoàn khách của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Vừa qua, đoàn Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã đến tham quan “Hà Nội Hilton”, đây là địa chỉ được đoàn ưu tiên lựa chọn trong chuyến thăm đến Việt Nam.
Theo bách khoa toàn thư mở Wikipedia, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ (United States Marine Corps) là một thành phần của Bộ Hải quân Hoa Kỳ, thường hoạt động sát cánh bên các lực lượng Hải quân Hoa Kỳ cho các mục đích huấn luyện, vận chuyển và tiếp vận. 
 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về làng nghề Phụ Khánh
 
 
Đoàn nghe thuyết minh trước sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò (1896 - 1954)
 
Giám đốc trường Cao đẳng Lính thủy đánh bộ đã chia sẻ trong cuốn sổ ghi cảm tưởng: “Thank you for the wonderful tour of the historic museum. It is a great demonstration of the pride of the Viet Nam culture. It also was a wonderful way to wrap up a tour of your great country! The sacrifices of your countrymen and women are admired and appreciated.”
(Tạm dịch: Cảm ơn chuyến tham quan vô cùng ý nghĩa này của bảo tàng. Nó thể hiện niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Đó cũng là một cách rất tốt để ghi nhớ trang sử hào hùng của đất nước các bạn. Sự hi sinh của lớp người đi trước thật đáng ngưỡng mộ và cảm phục.)
 
 
Phòng trưng bày về cuộc sống của phi công Mỹ
gắn với tên gọi “Hà Nội Hilton”
 
Đối với du khách quốc tế, hai phòng trưng bày về “cuộc sống của tù binh phi công Mỹ” luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi ở đó đã thể hiện phần nào về cuộc sống của những phi công Mỹ trong thời gian họ bị tạm giam tại trại giam Hỏa Lò, Hà Nội.
Những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong việc sưu tầm tài liệu và trưng bày bổ sung giới thiệu những hiện vật liên quan đến cuộc sống của phi công Mỹ tại “Hà Nội Hilton” trong thời gian vừa qua hy vọng sẽ mang tới cho công chúng hiểu sâu sắc hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với tù binh phi công Mỹ. 
  Vũ Thúy Hà - Phòng Trưng bày Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...