KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ “TRỌN ĐỜI THEO ĐẢNG”

KHAI MẠC TRƯNG BÀY CHUYÊN ĐỀ 
“TRỌN ĐỜI THEO ĐẢNG”

Để có những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016). Ngày 20/01/2016, tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề: Trọn đời theo Đảng.
Đến dự khai mạc trưng bày có: Đồng chí Nguyễn Văn Trân - Lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng; Đồng chí Tạ Quốc Bảo - Lão thành cách mạng, Trưởng ban Liên lạc Nhà tù Hỏa Lò. Các đồng chí trong Ban Liên lạc Nhà tù Hỏa Lò; Ban đại diện 15 Ban Liên lạc các nhà tù hiện đang sinh hoạt tại Hà Nội.
Đại diện các cơ quan Trung ương: Văn phòng Trung ương Đảng; Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; Cục Di sản Văn hóa; Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội; Lãnh đạo các đơn vị bảo tàng, di tích: Lịch sử Quốc gia, Phụ nữ Việt Nam; Hậu cần Quân đội nhân dân; Phòng không không quân; Hà Nội, Văn miếu Quốc Tử Giám… và đại diện các đồng chí trưởng, phó các phòng ban thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội. 
Đến đưa tin về buổi lễ khai mạc có các đơn vị báo chí, truyền thông: Truyền hình Việt Nam; Truyền hình Quốc phòng; Truyền hình Hà Nội; Truyền hình Thông tấn; Truyền hình TP Hồ Chí Minh; Kênh VOV; Các báo: Nhân dân, Hà Nội mới, Thông tấn xã, Quân đội nhân dân, Đại biểu nhân dân, Du lịch, Làng Việt...
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Trương Minh Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh: Trưng bày “Trọn đời theo Đảng” giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của năm đồng chí nguyên là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từng bị thực dân Pháp bắt, giam trong Nhà tù Hỏa Lò, đó là các đồng chí: Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười. Mỗi bức ảnh, câu chuyện tại trưng bày là những ký ức về tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong ngục tù thực dân, đế quốc. 
Cuộc đời hoạt động của các đồng chí là những tấm gương ngời sáng về phẩm chất cao quý của người cộng sản. Với niềm tin sắt đá và nghị lực phi thường, họ đã biến nhà tù thành trường học cách mạng, tự trang bị cho mình những hiểu biết sâu rộng về lý luận chính trị và chính họ là những người đã tuyên truyền, giác ngộ lý tưởng cách mạng cho nhiều anh em tù thường phạm, đảng viên Quốc dân Đảng và cả nhân viên làm việc trong nhà tù. Khi trở thành Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, các Đ/c đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước. 
Bất kỳ ở đâu, sống giữa những người bạn phu mỏ, hay bạn tù Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo…, ngay cả khi giữ cương vị cao nhất của Đảng, các đồng chí luôn thể hiện là người cán bộ có đạo đức cách mạng trong sáng, giản dị, gương mẫu trong cuộc sống; có khả năng tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên; được nhân dân yêu mến, cảm phục. Các đồng chí đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho lý tưởng cao đẹp của Đảng, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.
Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 20/01 đến hết ngày 05/02/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1, phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khai mạc Triển lãm lưu động “Hoa trong bão”

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2017), hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 42 năm ngày giải phóng Côn Đảo...

Một góc nhìn ấn tượng

Đó là những lời nhận xét của phần đông công chúng về nội dung, hình thức trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” vừa được khai mạc sáng ngày 18/5/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Khai mạc trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của nhân dân”

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “NGƯỜI ĐẠI BIỂU CỦA NHÂN DÂN”.