Khai mạc trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của nhân dân”

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngày 18/5/2016, tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Số 1, phố Hỏa Lò, Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “NGƯỜI ĐẠI BIỂU CỦA NHÂN DÂN”.
 
 
Nội dung trưng bày giới thiệu tới công chúng những tài liệu, hình ảnh, hiện vật quý về một số đại biểu Quốc hội là những người đã từng bị địch bắt, giam trong các nhà tù thực dân, đế quốc, trong đó có Nhà tù Hỏa Lò. Vì mục đích, lý tưởng của Đảng, với ý chí kiên cường, họ đã biến sức mạnh của cá nhân thành sức mạnh tập thể, vượt lên chính mình mà không gông cùm, xiềng xích nào cản trở được để thoát khỏi nơi “địa ngục trần gian”, các đồng chí tiếp tục tích cực hoạt động cách mạng, chính vì vậy, họ đã được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. 
 
 
Nhiều người trong số họ còn được cử giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan của Quốc hội, của Chính phủ và đã để lại những “dấu ấn đặc biệt” trong lịch sử hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, đó là: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đồng chí Trường Chinh, đồng chí Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đồng chí Nguyễn Văn Linh, đồng chí Đỗ Mười, đồng chí Phạm Văn Đồng, đồng chí Xuân Thủy, đồng chí Nguyễn Văn Trân, Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.
Chuyên đề “NGƯỜI ĐẠI BIỂU CỦA NHÂN DÂN” là sự thể hiện lòng biết ơn, tình cảm tri ân của lớp người đi sau đối với các chiến sỹ cách mạng từng bị địch bắt, giam trong các nhà tù thực dân, đế quốc song cũng là những người Đại biểu của Nhân dân, do Nhân dân bầu lên. Các đồng chí đã cống hiến trọn cuộc đời vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.
Trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 18/5 đến hết ngày 15/6/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1, phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
                                                                                  Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Trưng bày, Tuyên truyền
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khai mạc Triển lãm lưu động “Hoa trong bão”

Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2017), hướng tới kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 42 năm ngày giải phóng Côn Đảo...

Một góc nhìn ấn tượng

Đó là những lời nhận xét của phần đông công chúng về nội dung, hình thức trưng bày chuyên đề “Người đại biểu của Nhân dân” vừa được khai mạc sáng ngày 18/5/2016 tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Câu chuyện về Những vị tướng từng bị giam trong nhà tù thực dân

Đây là nội dung của chuyên đề “Chuyện kể về Những vị tướng từng bị giam trong nhà tù thực dân” đã và đang được Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tới quân và dân Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 41...